• youtube
  • facebook

Tác dụng khó tin của việc uống nước mùa Đông, chị em nào cũng thích mê nếu biết!

Nhiều người cho rằng mùa đông không nóng nực như mùa hè, cơ thể ra ít mồ hôi vì vậy có thể ít uống nước hoặc không uống nước. Cũng có người hầu như không thấy khát nên không chú ý tới việc bổ sung nước cho cơ thể trong mùa đông. Nhưng trên thực tế, điều này hết sức sai lầm.

Bề ngoài, mùa đông cơ thể ít ra mồ hôi nhưng cơ thể vẫn mất khoảng 600 ml nước đi qua da. Khi hô hấp, cơ thể mất khoảng 500 ml nước nữa. 

Vậy nên, nếu cơ thể chỉ cần mất đi 5% nước vào mùa đông mà không được bổ sung kịp thời, da sẽ nhăn nheo, cơ bắp mềm yếu và trao đổi chất bị ngưng trệ. Con người sẽ có cảm giác mệt mỏi, khó chịu, đau đầu, váng đầu, thậm chí còn phát sinh nhiều bệnh tật nghiêm trọng khác.

Bác sĩ Phạm Thị Thúy Hòa, làm việc tại Viện Dinh dưỡng ứng dụng, Hà Nội, chia sẻ: "Mùa hè chúng ta có thể uống 1,5 lít nước nhưng mùa đông chúng ta nên uống nhiều hơn, khoảng 2 lít. Số nước này có một phần là nước lọc, một phần là nước trái cây và một phần là nước canh. Chúng ta cũng có thể theo dõi số lần đi giải hàng ngày (khoảng ít nhất 5-6 lần/ngày) bởi lượng nước thải ra cũng thể hiện lượng nước uống vào.

Mẹo hữu ích khi uống nước vào mùa đông: (Nguồn VTV1)

Một mẹo hữu ích khi uống nước vào mùa đông, đó là cho thêm ít muối, ít đường để tạo thêm chất điện giải cho cơ thể. 

Theo bác sĩ Hòa, việc các chất điện giải đi vào trong cơ thể bằng cách này sẽ rất có ích, giúp hoạt động trao đổi chất tốt hơn. 

Với các em nhỏ, tốt nhất là nửa tiếng một lần uống nước (khoảng 10 ml). Với người lớn, nhất là những người ăn nhiều vào mùa đông, sợ béo, uống nước đủ sẽ có tác dụng giảm cân. Đừng đợi khi khát mới, hãy tạo thói quen uống nước thường xuyên nhất là sau khi ngủ dậy.

create

Ghi theo VTV / Tin nhanh online